วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วิเคราะห์ข่าว สติกเกอร์ "SEJEAL"

วิเคราะห์ข่าว สติกเกอร์ "SEJEAL"






เป็นข่าวหน้าแรก นสพ.ทุกฉบับของไทยอย่างพร้อมเพรียงกัน เมื่อตรวจพบสติกเกอร์พิมพ์ข้อความ "SEJEAL" ติดตามถนนกว่า 20 จุด

ข่าวด่วน BreakingNews  รายงานวันนี้ เวลา 20.20 น. "ตำรวจยังไม่รู้เป้าหมายการติดสติกเกอร์ดังกล่าว แต่เชื่อว่าจะเกี่ยวโยงกับผู้ต้องหา และไม่ใช่เหตุบังเอิญ เพราะพบสติกเกอร์แบบเดียวกันในห้องพัก และรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหา"

ก่อนหน้านี้ รองนายกฯ อิสราเอลแถลงว่า    "เหตุระเบิดที่กรุงเทพ จอร์เจีย และ อินเดีย เป็นมีหัวหน้าหน่วยรบพิเศษคูดส์ ของอิหร่านเป็นผู้สั่งการ" 

"และ จะมีการต่อเหตุครั้งใหญ่หลังจากนี้ "  
แต่ไม่ได้ระบุว่าที่ประเทศอะไร

นายชัยวัฒน์  สถาอานันต์ หน.วิชาการเมืองการปกครอง ม.ธรรมศาสตร์ กล่าวหา คำว่า "SEJEAL" มาจากคำว่า "ซีจิล"  มาจากคัมภีร์อัลกุรอาน บทที่ 105 หมายถึง หินที่ถูกเผาแล้วกองทัพนกทิ้งลงมาใส่ทหารของข้าศึกจนล้มตายจำนวนมาก

ที่มา ; http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdNakl4TURJMU5RPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1pMHdNaTB5TVE9PQ==

"SEJEAL" หมายถึง "ก้อนหินแห่งไฟ"
ทางการทหารนิยมนำชื่อเด่นๆ พวกนี้มาตั้งเป็นชื่่อ "แผนปฏิบัติการทางทหาร" เช่น แผนกรกฎ แผนสุรสีห์ ฯลฯ ซึ่งแผนปฏิบัติเหล่านี้จะกำหนดหน่วยปฏิบัติ วันเวลา สถานที่ปฏิบัติการ ตัวผู้ปฏิบัติตลอดจนใครมีหน้าที่ทำอะไรไว้เรียบร้อย ผู้ปฏิบัติมีหน้าที่ปฏิบัติตามแผนนั้น เมื่อได้รับคำสั่ง

จึงอาจวิเคราะห์ได้ว่า สติกเกอร์ที่พบ เป็นเจตนาของกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่หัวหน้าระดับสั่งการ สั่งให้นำมาติดไว้ใกล้เคียงจุดระเบิด เพื่อให้ปรากฎเป็นข่าวทางสื่อมวลชนไปทั่วโลก เพื่อให้สมาชิก หรือ ผู้ปฏิบัติตามแผนใดแผนหนึ่ง เห็นจากภาพข่าวแล้วเป็นที่รู้กันว่า เริ่มปฏิบัติการตามแผนนั้น และเมื่อดูตามความหมายซึ่งหมายถึง "ก้อนหินแห่งไฟ" แล้วอาจหมายถึง ขีปนาวุธหรือจรวดที่สร้างลูกไฟได้คราวละมากๆ .....แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่อาจทราบได้ว่าแผนปฏิบัติตามรหัสนี้ จะเริ่มที่ไหน เมื่อใด
                  แต่เมื่อดูลึกในรายละเอียดค้มภีร์ฯ บทที่ 105 ได้กล่าวถึงการต่อสู้กับศัตรู คือ .....เอธิโอเปีย โดยเอฺธิเปีย เป็นประเทศที่มีชาวยิว(อิสราเอล)อาศัยอยู่จำนวนมาก แม้ทางการอิสราเอลเคยอพยพชาวยิวในเอธิโอเปียไปอิสราเอลแล้วประมาณ 60,000 คน
                   เมื่อไม่นานมานี้ มีการแจ้งเตือนถึงภัยการก่อการร้ายรูปแบบใหม่ โดยการยิงหัวรบนิวเคลียร์ขึ้นไปในชั้นอวกาศเหนือพื้นที่เป้าหมายที่ต้องการทำลาย แล้วให้เกิดการระเบิดในชั้นอวกาศ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าขนาดใหญ่โหมลงมายังโลก......ฤานี่คือ "ก้อนหินแห่งไฟ" ก็ยังไม่อาจสรุปได้

22 ก.พ.2555 พบอีกสติกเกอร์ "SEJEAL" ริมถนนรัชดาฯ เขตคลองเตย
ที่มาของข่าว ; http://www.dailynews.co.th/crime/13913

25 ก.พ.2555 ตำรวจสืบทราบแล้วว่า เนื้อกระดาษที่ใช้ทำสติกเกอร์ "SEJEAL" ที่ตรวจพบเป็นกระดาษชั้นดีผลิตจากเยอรมัน เคยสั่งเข้ามาใช้ในไทยล็อตหนึ่ง แต่มีราคาแพงไม่คุ้มทุน จึงไม่นำเข้ามาอีกสันนิษฐานว่า สติกเกอร์ที่พบทำมาจากต่างประเทศ















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น